ĐÀO TẠO THEO HỆ THỒNG TÍN CHỈ Ở VIỆT NAM
Vấn đề đào tạo theo hệ thống tín chỉ đã được nêu ra ở việt nam hơn chục năm nay và một
số trường đại học đã tự nhận là đã chuyển sang đào tạo theo hệ thống tín chỉ từ những năm cuối
thập niên 90 của thế kỷ 20 như đại học bách khoa T.P. HCM và một số trường khác nhưng xem
ra tư tưởng cơ bản của quy trình đào tạo này chưa có khả năng thực hiện triệt để ở môi trường
ĐT của các trường đại học việt nam. Trong các văn bản của nhà nước vấn đề đào tạo theo tín chỉ
cũng đã được thể hiện ở các mức độ khác nhau như ở khoản 4 điều 6 của luật GD 2005 [1] đã
nêu : …” Đối với GD nghề nghiệp, GD đại học có thể được tiến hành theo hình thức tích luỹ tín
chỉ…”..Trong nghị quyết 14/2005/NQ-CP ngày 2/11/2005 về đổi mới cơ bản và toàn diện GD
ĐH Việt nam giai đoạn 2006-2020 cũng khảng định ..” ..Xây dựng lộ trình chuyển sang đào tạo
theo hệ thống tín chỉ…”. Vấn đề đặt ra ở đây là một tư tưởng tiến tiến và mang tính hội nhập cao
như vậy sao khó triển khai thực hiện trong thực tiễn của chúng ta ?!