Đổi mới phương thức tổ chức kiểm tra đánh giá kết quả học tập của sinh viên ở Đại học Quốc gia Hà Nội
Các tác giả đề xuất xây dựng một phương thức tổ chức kiểm tra đánh giá mới ở ĐHQGHN qua 4 giai đoạn. Giai đoạn 1: Thực hiện phân công công việc hợp lý giữa các bộ phận trong mỗi đơn vị đào tạo (phòng Đào tạo và khoa thuộc trường), đồng thời có sự phối hợp tổ chức giữa các đơn vị để tạo thuận lợi cho sinh viên và bộ phận quản lý. Giai đoạn 2: ĐHQGHN chi đạo xây dựng ngân hàng câu hỏi thi, ngân hàng đề thi để tổ hợp đề thi bằng phần mềm đảm bảo tính khách quan, công bằng trong khâu ra đề thi. Giai đoạn 3: ĐHQGHN và các đơn vj thành lập Trung tâm khảo thí và ở giai đoạnnày trung tâm đảm nhiệm tổ chức thi đối với những môn học thuộc khối kiến thức chung. Giai đoạn 4: Trung tâm Khảo thí của các đơn vị đảm nhiệm hầu hết các công việc thuộc về KTĐG và các trung tâm giữ vai trò là bộ phận chức năng quản lý công tác KTĐG của đơn vị. Ưu điểm cùa phương thức này là chuyên môn hoá công tác KTĐG đáp ứng mô hình đa ngành, đa lĩnh vực của ĐHQGHN và sự linh hoạt, mềm dẻo của phương thức đào tạo theo tín chỉ.