Góp phần nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên
Để đánh giá chất lượng đào tạo của trường sư phạm, trước hết phải
căn cứ vào mục tiêu đào tạo mà trường đó hướng tới, sau đó đề xuất các
biện pháp khả thi để đánh giá mức độ đạt được mục tiêu. Mọi trường sư
phạm đều có mục tiêu của mình, nhưng biện pháp để xác định mức độ đạt
mục tiêu hầu như chưa được quan tâm đúng mức. Do đó việc đánh giá chất
lượng trở nên rất khó thực hiện bởi các biện pháp đánh giá thường không
bám sát với mục tiêu đào tạo. Nếu có biện pháp khả thi để đánh giá mức độ
đạt được mục tiêu đào tạo thì chẳng những đánh giá được chất lượng đào
tạo mà còn có tác dụng định hướng và thúc đẩy mạnh mẽ mọi mặt hoạt
động đào tạo của nhà trường.