LỊCH SỬ HƯỚNG NGHIỆP TẠI PHÁP THU NHỎ THEO HAI MÔ HÌNH
Bài viết này dựa trên những công trình của Hội Nghiên cứu Lịch sử Phát triển Hướng nghiệp
(G.R.E.O), một tổ chức từ hơn 10 năm nay đã tổ chức khoảng 40 hội thảo và 2 đại hội khoa
học, nghiên cứu để hiểu rõ hơn « sự phát triển, tiến hoá của hướng nghiệp học đường, nghề
nghiệp và tâm lý học đường » (statuts).
1
Dựa vào những nghiên cứu tập thể đó tôi sẽ cố gắng
giới thiệu lần lượt 3 tiếp cận của tiến triển của hướng nghiệp tập trung trước hết vào các dữ
kiện và sự kiện, sau đó vào các uy lực và những trào lưu và cuối cùng giới hạn ở việc đối
chiếu hai mô hình.