SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP GRAPH HƯỚNG DẪN HỌC SINH ÔN TẬP TRONG DẠY HỌC LỊCH SỬ Ở TRƯỜNG THPT
Phƣơng pháp Graph chỉ ra cách thiết kế và sử dụng những sơ đồ (Graph
định hướng) vào dạy học nhằm tái hiện, tổng kết và khái quát hóa kiến thức.
Cấu trúc của Graph bao gồm các đỉnh đƣợc mô hình hóa bằng những vòng tròn
hoặc hình vuông, hình chữ nhật để thể hiện những kiến thức cơ bản và cung là
những đường định hướng như mũi tên thẳng, cong hoặc gấp khúc để thể hiện
mối quan hệ lôgic giữa các đỉnh (kiến thức cơ bản). Các bước lập Graph được
tiến hành theo ba bước cơ bản: xác định kiến thức cơ bản, tóm tắt theo các hình
quy ước và xếp đỉnh, lập cung.