SỰ PHÁT TRIỂN QUAN NIỆM GIÁO DỤC HÌNH THÀNH CHO NGƯỜI HỌC NĂNG LỰC HOẠT ĐỘNG THỰC TIỄN Ở VIỆT NAM TỪ 1945 ĐẾN NAY
Hình thành năng lực hoạt động thực tiễn cho người học ngay từ năm đầu tiên
đến trường cho đến khi ra trường là một trong những định hướng xây dựng nền giáo
dục Việt Nam nói chung, trong chương trình giáo dục nói riêng. Vấn đề này được
Đảng và Nhà nước chú ý từ rất sớm, ngay từ khi nền Giáo dục Cách mạng Việt Nam
mới được hình thành năm 1945, cho đến nay vẫn còn giá trị. Tuy nhiên, qua mỗi qiai
đoạn lịch sử, nội dung của quan điểm này luôn phát triển, biến đổi.