THỰC TẬP SƯ PHẠM - YẾU TỐ QUAN TRỌNG QUYẾT ĐỊNH CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN
Từ việc xác định vị trí của thực tập sư phạm trong nội dung chương trình
đào tạo giáo viên, bài báo phân tích các nội dung cơ bản của hoạt động thực tập
sư phạm của sinh viên ở nhà trường phổ thông và những định hướng chính về tổ
chức thực tập sư phạm. Nội dung chính của thực tập sư phạm là tổ chức cho
sinh viên thực hành rèn luyện các kĩ năng dạy học, giáo dục cơ bản: phân tích
nội dung chương trình, sách giáo khoa; lập và thực hiện kế hoạch dạy học, giáo
dục; đánh giá kết quả học tập, tu dưỡng đạo đức của học sinh; tìm hiểu học
sinh; giao tiếp, ứng xử với học sinh, đồng nghiệp và phụ huynh. Về định hướng
tổ chức thực tập sư phạm, bài báo đề cập thời lượng, phương thức kết hợp giữa
cơ sở đào tạo giáo viên với trường phổ thông; yêu cầu với người hướng dẫn
sinh viên thực tập sư phạm