Văn hóa kinh doanh Việt Nam trên đường phát triển và hội nhập
Ngày nay, không ai có thể phủ nhận được tầm quan trọng của văn hoá
với sự phát triển của xã hội. Ở Việt Nam, tầm quan trọng của văn hoá đã
được khẳng định qua Nghị quyết lần thứ 5 “về xây dựng và phát triển văn
hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc” của Ban chấp hành Trung
ương Đảng Cộng sản Việt Nam, khoá VIII, trong đó Đảng ta đã chỉ ra rằng:
“ Văn hoá là nền tảng tinh thần của xã hội, vừa là mục tiêu, vừa là động
lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội. Thiếu nền tảng tinh thần tiến bộ
và lành mạnh, không quan tâm giải quyết tốt mối quan hệ giữa phát triển
kinh tế với tiến bộ và công bằng xã hội thì không thể có sự phát triển kinh
tế xã hội bền vững... Văn hoá là kết quả của kinh tế đồng thời là động lực
của sự phát triển kinh tế. Các nhân tố văn hoá p hải gắn kết chặt chẽ với
đời sống và hoạt động xã hội trên mọi phương diện chính trị, kinh tế, xã
hội, luật pháp, kỷ cương... biến thành nguồn lực nội sinh quan trọng nhất
của phát triển”.
Dữ liệu và nguồn
-
KY_03761.pdf PDF
Việt Nam học: kỷ yếu hội thảo quốc tế lần thứ hai Việt Nam trên con đường phát triển và hội nhập : truyền thống và hiện đại, Thành phố Hồ Chí Minh, 14-16.7.2004. Tập 3, Những vấn đề văn hóa, văn minh; Nghiên cứu giáo dục con người và nguồn nhân lực