Logo Logo
Logo
  • Trang chủ
  • Dữ liệu
  • Thông tin
Đăng nhập
  • Dữ liệu
  • Tổ chức
  • Nhóm
  • Thông tin
  1. Trang chủ
  2. Dữ liệu

Về việc giảng dạy các bài ôn tập, tổng kết trong môn lịch sử ở trường Trung học phổ thông

Người theo dõi
0
17

17

Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU)

Xã hội

Giấy phép

Bản quyền mở phi thương mại (bất kỳ)

  • Dữ liệu
  • Nhóm

Về việc giảng dạy các bài ôn tập, tổng kết trong môn lịch sử ở trường Trung học phổ thông

Các bài ôn tập, tổng kết trong chương trình Lịch sử ở trường trung học phổ thông có vai trò đặc biệt quan trọng. Đây là loại bài nhằm củng cố, hệ thống những kiến thức cơ bản của một giai đoạn lịch sử nhất định cho học sinh. Tuy nhiên trong thực tế loại bài này dường như không được giáo viên quan tâm đầy đủ. Chúng có thể bị bỏ qua do nằm ở cuối học kỳ hoặc nếu có giảng dạy thì chỉ tiến hành qua loa, chiếu lệ vì vậy học sinh cũng cảm thấy không hứng thú với các tiết học này. Chương trình lịch sử ở trường trung học phổ thông hiện nay (ch-ơng trình đại trà) có 6 bài tổng kết, 5 tiết ôn tập, 1 tiết làm bài tập lịch sử. So với chương trình phân ban đang thực hiện thí điểm thì số lượng các bài tổng kết, ôn tập như trên là quá ít. Vì vậy chương trình phân ban đã chú ý đến việc tăng các tiết ôn tập, tổng kết lên. Đó thực sự là một việc đổi mới rất có ý nghĩa hiện nay

Dữ liệu và nguồn

  • 84.pdfPDF

    Tạp chí giáo dục số 131 (kì 1 – 2/2006)

Thông tin khác

Miền Giá trị
Nguồn http://repository.vnu.edu.vn/
Tác giả Hoàng Thanh Tú, Trịnh Đình Tùng
Người bảo dưỡng Đại học Quốc gia Hà Nội
Last Updated 16-08-2018 07:56:21
Được tạo ra 27-04-2018 06:41:59

Nhóm

 
  • Bộ Khoa học và Công nghệ
    Cục thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia - Văn phòng Đề án Hệ tri thức Việt số hóa
  • itrithuc@vista.gov.vn
  • (024)39341408
  • Phòng 616, 24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Dữ liệu
  • Tổ chức
  • Liên hệ
© Copyright 2018 - 2022