174 số bộ dữ liệu tìm thấy

Giấy phép: Bản quyền mở phi thương mại (bất kỳ) Định dạng: DOCX

Kết quả lọc
  • Những nghiên cứu nổi bật về Covid-19 được các nhà khoa học thế giới công bố từ 17 đến 23 tháng 4

    1 Resources
    Trong tuần qua, 136 nghiên cứu quan trọng về Covid-19 đã được đăng hoặc chấp nhận đăng trên các CSDL ScienceDirect, Spinger Nature, Pubmed, Sage, Wiley, Ebsco... Để các nhà khoa học, các y, bác sỹ tiện theo dõi, Cục Thông tin KH&CN quốc gia đã tập hợp các bài nghiên cứu trên, có liên kết tới toàn văn các bài nghiên cứu. Những nghiên cứu trước thời gian đó được tập hợp ở đường link cuối bài
  • Nghiên cứu trên thế giới về covid-19 từ 10-16.4.2020

    1 Resources
    Bài viết tổng hợp danh mục và toàn văn các bài nghiên cứu về Covid-19 trong tuần vừa qua, bao gồm những bài viết đã được xuất bản chính thức và các bài viết được chấp nhận đăng trên những cơ sở dữ liệu học thuật chính thống từ ngày 10/4 đến ngày 16/4/2020. Những nghiên cứu công bố trước thời gian này được tổng hợp tại đường link cuối bài.
  • Nghiên cứu về COVID-19 từ ngày 28/02 tới ngày 05/3/2020

    1 Resources
    Cục Thông tin KH&CN quốc gia xin kính gửi tới các nhà khoa học danh sách cập nhật các bài nghiên cứu mới nhất về COVID-19 được đăng hoặc chấp nhận đăng tính đến ngày 05/3/2020 trên các CSDL chính thống có uy tín trên thế giới.
  • Các công bố mới về COVID-19 từ ngày 11/02 tới ngày 27/02/2020

    1 Resources
    Dưới đây là những nghiên cứu mới nhất về COVID-19 trên những cơ sở dữ liệu học thuật chính thống trên thế giới, bao gồm những bài viết đã được xuất bản chính thức và các bài viết được chấp nhận đăng trên các số tạp chí từ tháng 2 tới tháng 7 năm 2020 và đã xuất bản điện tử để phục vụ cộng đồng.
  • Các công bố khoa học mới nhất về chủng mới của virus corona

    1 Resources
    Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, cuộc chiến đấu chống lại dịch bệnh đang được lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng khoa học quốc tế. Chỉ tính riêng 10 ngày đầu tháng 02 năm nay, đã có gần 80 bài về nCoV được đăng hoặc chấp nhận đăng trên các tạp chí khoa học quốc tế của nhà xuất bản Elsevier, Springer Nature. Các nhà xuất bản đều công khai những bài viết này, ngay cả khi chưa được xuất bản chính thức. Để tạo thuận lợi cho công tác nghiên cứu, điều trị và phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona, chúng tôi tập hợp các công bố quốc tế mới về nội dung này để các bác sĩ, nhân viên y tế và các nhà nghiên cứu của Việt Nam tiện theo dõi. Danh sách sẽ được cập nhật thường xuyên theo tiến độ xuất bản điện tử. Bài viết tập hợp những nghiên cứu về virus corona được xuất bản tháng 11, tháng 12 năm 2019 và các nghiên cứu về chủng mới của virus này được công bố vào tháng 1, tháng 2 năm 2020.
  • Các bài nghiên cứu mới về COVID-19 từ ngày 20/3 đến ngày 26/3/2020

    1 Resources
    Cục Thông tin KH&CN quốc gia kính gửi các nhà khoa học những nghiên cứu mới nhất về COVID-19 trên thế giới, bao gồm những bài viết đã được xuất bản chính thức và các bài viết được chấp nhận đăng trên những cơ sở dữ liệu học thuật chính thống từ ngày 20/3 đến ngày 26/03/2020
  • Danh sách cấp giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động từ 28/12/2018 đến 20/2/2019

    1 Resources
    Danh sách cấp giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động từ 28/12/2018 đến 20/2/2019
  • Danh sách các Nhà xuất bản

    1 Resources
    Danh sách, địa chỉ các Nhà xuất bản - cập nhật tháng 9/2018
  • TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH VỀ GIÁO DỤC VÀ SỰ VẬN DỤNG CỦA ĐẢNG BỘ TỈNH PHÚ THỌ TRONG THỜI KỲ ĐỔI MỚI (1996 – 2015)

    2 Resources
    Chủ tịch Hồ Chí Minh là người đã khai phá con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở một nước nông nghiệp lạc hậu, chưa kinh qua chủ nghĩa tư bản, bị chiến tranh tàn phá, từng bước làm cho “đồng bào ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành” để đi tới một xã hội dân giàu, nước mạnh. Trong di sản tư tưởng Hồ Chí Minh, tư tưởng về giáo dục - đào tạo luôn có ý nghĩa lý luận và thực tiễn sâu sắc đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam. Tiếp thu những lời dạy của Bác, trong những năm qua sự nghiệp giáo dục đã trở thành mục tiêu phấn đấu của toàn Đảng, toàn dân tỉnh Phú Thọ. Đảng bộ và nhân dân tỉnh Phú Thọ đã vận dụng những quan điểm, phương pháp về giáo dục của Bác và đã mang lại hiệu quả tích cực, hệ thống giáo dục của tỉnh toàn diện từ mầm non đến phổ thông và chuyên nghiệp, tỷ lệ dân số trong độ tuổi đến trường tăng nhanh, chất lượng giáo dục và đào tạo được nâng cao…thế và lực của tỉnh ngày càng lớn mạnh không ngừng
  • Mua sắm công xanh Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế

    1 Resources
    Ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, và cạn kiệt tài nguyên đang là những vấn đề cấp thiết ảnh hưởng tới sự tăng trưởng và phát triển bền vững của các quốc gia. Trong quá trình hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới, Việt Nam đã đưa ra nhiều chính sách nhằm thúc đẩy sự chuyển dịch mô hình tăng trưởng theo hướng thân thiện với môi trường. Một trong những xu hướng được quan tâm đó là thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm xanh (SPX). Trong đó, MSX trong khu vực công có vai trò quan trọng trong việc định hướng và dẫn dắt thị trường. Mặc dù đã có nhiều tổ chức và học giả trên thế giới nghiên cứu các vấn đề khác nhau liên quan tới mua sắm công xanh (MSCX), nhưng số lượng các nghiên cứu này tại Việt Nam còn rất hạn chế. Do đó, mục tiêu của nghiên cứu là trên cơ sở đánh giá thực trạng chính sách liên quan tới MSCX, kinh nghiệm quốc tế trong việc MSCX, thuận lợi và khó khăn trong thực hiện MSCX tại Việt Nam, nghiên cứu đưa ra một số khuyến nghị nhằm góp phần thúc đẩy sự thực hiện MSCX tại Việt Nam.
  • Giải pháp hợp tác giữa trường đại học điện lực và doanh nghiệp trong việc đào tạo kỹ năng nghề cho sinh viên

    1 Resources
    Bài báo ra đời với mục đích nghiên cứu các giải pháp hợp tác giữa Trường Đại học và doanh nghiệp trong việc đào tạo kỹ năng nghề cho sinh viên. Thông qua khảo sát đánh giá về kỹ năng nghề của sinh viên và nhu cầu hợp tác của doanh nghiệp đối với Trường Đại học Điện Lực, nghiên cứu đề xuất hướng giải quyết hài hòa giữa hai nhân tố cơ chế hợp tác qua lại giữa trường học và doanh nghiêp với đào tạo nâng cao kỹ năng nghề cho sinh viên để đảm bảo sinh viên ra trường có thể đáp ứng yêu cầu của đơn vị tuyển dụng cũng như yêu cầu của sự phát triển kinh tế xã hôi và giải quyết viêc làm.
  • Sử dụng Bảo tàng Mĩ thuật Việt Nam trong dạy học Lịch sử ở trường trung học phổ thông

    1 Resources
    Bảo tàng không chỉ là nơi lưu giữ bằng chứng lịch sử của một quốc gia, dân tộc mà còn là một môi trường học tập bổ ích dành cho học sinh. Các hiện vật, tranh ảnh…trưng bày tại bảo tàng là minh chứng sống động góp phần giúp HS tìm hiểu, khám phá lịch sử. Mỗi bảo tàng có nội dung trưng bày khác nhau nên có ưu thế riêng trong việc dạy và học LS. Trong đó, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam là nơi trưng bày, giới thiệu các tác phẩm nghệ thuật, hội họa tiêu biểu của dân tộc. Trên cơ sở phân tích vai trò của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, khảo sát thực trạng sử dụng Bảo tàng này trong dạy học lịch sử ở trường THPT, bài viết đề xuất những định hướng cho việc sử dụng Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam trong dạy học Lịch sử Việt Nam từ nguồn gốc đến giữa thế kỉ XIX và kết quả bước đầu của việc tiến hành thử nghiệm sư phạm tại trường THPT Trung Giã (Sóc Sơn, Hà Nội).
  • Chính sách “gác tranh chấp cùng khai thác” của Trung Quốc ở biển đông và giải pháp cho Việt Nam

    1 Resources
    Hợp tác cùng phát triển (khai thác chung) trên thực tế, là nhu cầu và cũng là giải pháp phù hợp có thể áp dụng cho việc giải quyết tranh chấp tại một số khu vực ở Biển Đông hiện nay. Tuy nhiên, Việt Nam phải hết sức thận trọng và nhận diện rõ tham vọng của Trung Quốc ẩn sau chính sách “gác tranh chấp cũng khai thác”. Bài viết trình bày tổng quan về chính sách “gác tranh chấp cùng khai thác” này từ sự hình thành cho đến những nội dung cơ bản của chính sách. Từ đó, đề xuất các giải pháp cho Việt Nam để thực hiện hợp tác cùng phát triển (tiến hành khai thác chung) tại Biển Đông nhưng vẫn giữ vững chủ quyền của Việt Nam và các bên tranh chấp khác. Việt Nam sẽ chỉ tiến hành khai thác chung trên cơ sở Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cũng như quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam đối với vùng đặc đặc quyền kinh tế và thềm lục địa theo Công ước Luật Biển năm 1982.
  • Bị hại trong bộ luật tố tụng hình sự năm 2015 và một số kiến nghị hoàn thiện pháp luật

    1 Resources
    Trong bối cảnh Bộ luật tố tụng hình sự (BLTTHS) năm 2015 đã được ban hành nhưng tạm thời chưa có hiệu lực, tác giả nghiên cứu những quy định về bị hại, các quyền và nghĩa vụ của bị hại và đưa ra một số kiến nghị hoàn thiện các quy định này trong BLTTHS năm 2015.
  • Trung Quốc cải tạo bãi đá vành khăn (Trường Sa) và hệquả pháp lý đối với chủ quyền trên biển của Việt Nam

    1 Resources
    Trên cơ sở trình bày, phân tích động thái cải tạo Đá Vành Khăn (Trường Sa, Việt Nam) của Trung Quốc, tác giả chỉ ra các hệ quả pháp lý của việc này liên quan đến chủ quyền trên biển của Việt Nam.
  • Chức năng của viện kiểm sát nhân dân trong giải quyết tố giác, tin báo tội phạm, kiến nghị khởi tố theo bộ luật tố tụng hình sự 2015 và một số kiến nghị hoàn thiện

    1 Resources
    Trong bối cảnh Bộ luật Tố tụng hình sự (BLTTHS) 2015 đã được ban hành nhưng chưa có hiệu lực, nhóm tác giả nghiên cứu một số quy định về chức năng của Viện kiểm sát nhân dân trong giải quyết tố giác, tin báo tội phạm, kiến nghị khởi tố và đưa ra kiến nghị hoàn thiện các quy định này trong BLTTHS 2015.
  • Reading strategies used by Vietnamese EFL and ESL university students

    1 Resources
    Reading comprehension is one of the most important factors in English language learning for all students because it is the basis of instruction in all aspects of language learning (Mikulecky, 2008). Comprehension is enhanced when the reader actively uses appropriate strategies in the reading process (Brown,1980). This paper is an attempt to find out if there are any differences in the use of reading strategies between Vietnamese university students who learn English as a subject (EFL students) and those who use English as a means for their academic programs (ESL students) in their reading English for general academic purpose articles.
  • The difficulties in esp reading comprehension encountered by English–majored students

    1 Resources
    This study aimed at exploring difficulties of ESP reading comprehension faced by English-majored students at Ho Chi Minh City University of Technology and Education (HCMUTE). Eighty English-majored students were involved in answering a close-ended questionnaire, and three ESP teachers were invited to participate in semi-structured interview. The findings showed that students did not have much trouble in dealing with reading ESP texts; nonetheless, it was sometimes seen thattwo common areas of difficulties in ESP reading comprehension studentswere faced with were unknown words and background knowledge of subject matters. This study furtherrevealed that students did not confront with difficulties of text covering, organization structure, and grammar used in ESP reading texts.
  • Các yếu tố ảnh hưởng đến sức cạnh tranh của các ngân hàng thương mại Việt Nam

    1 Resources
    Nghiên cứu ước lượng sức cạnh tranh và xem xét các yếu tố tác động đến sức cạnh tranh của ngân hàng thương mại Việt Nam. Dữ liệu nghiên cứu bao gồm thông tin kế toán và tài chính của các ngân hàng thương mại Việt Nam giai đoạn từ năm 2005-2014. Bài viết sử dụng chỉ số Lerner để đo lường sức cạnh tranh của ngân hàng và các phương pháp ước lượng cho dữ liệu bảng. Kết quả cho thấy cạnh tranh giữa các ngân hàng thương mại Việt Nam tương đối mạnh mẽ trên mối tương quan với các ngân hàng thương mại Trung Quốc. Đồng thời, kết quả cũng cho thấy các yếu tố như quy mô vốn, tỷ lệ chi phí dự phòng rủi ro tín dụng, tỷ lệ thu nhập ngoài lãi, tỷ lệ vốn chủ sở hữu, số lượng ngân hàng, sở hữu nhà nước, lạm phát và tốc độ tăng trưởng GDP đều có ảnh hưởng đáng kể đến sức cạnh tranh của các ngân hàng.
  • Attitude toward science and achievement in science subjects among students: The case of STEM summer program in University of Gondar

    1 Resources
    Quite recently in 2011, the Ethiopian Government has given priority to science, technology, engineering and mathematics education. To this end, a 70:30 mix ratio has been implemented where universities enroll 70 % of students in science and technology and the remaining 30 % to social sciences (MoE, 2012). The main purpose of 70:30 mix ratio to produce scientifically and technologically competent workforce and to fill the human resource shortage in the areas Emphasizing on science and technology and increasing the number of students majoring in these areas may help to address the market demand in the industry and health sector. However, the 70:30 mix ratio has faced challenges. Among others, negative perception about STEM (Science, Technology, Engineering and Mathematics) has become a problem for the success of the plan.
Bạn cũng có thể truy cập cơ quan đăng ký này bằng Giao diện lập trình ứng dụng (xem Văn bản API).