Sự tiến triển kết hợp của hoàn cảnh học đường và của hướng nghiệp tại Pháp - một vài điểm mốc cho lịch sử hướng nghiệp
Trong bài viết này, chúng tôi dựa vào logic của những công trình của các nhà sử
học trong giáo dục. Những công trình này đã chỉ ra rằng nếu chúng ta không chú trọng
đến lịch sử, sẽ khó có thể hiểu được những đặc điểm và những đặc thù của công tác
hướng nghiệp hiện đang tồn tại ở Pháp trong mối quan hệ với những cơ sở đào tạo.
Chúng tôi sẽ trình bày công tác hướng nghiệp đã được ra đời như thế nào tại Pháp, vào
đầu thế kỷ 20, theo mong muốn của giới chính trị và kinh tế. Họ lo lắng về tình trạng suy
giảm của những cách thức gia nhập vào thế giới học tập và thế giới việc làm. Mối lo lắng
này giao cắt với những lo lắng của các nhà trí thức về sự tiến bộ chung của xã hội. Việc nghiên cứu những văn bản pháp luật nổi trội nhất, lịch sử những cơ quan và sự ra đời của những cơ quan này đưa ra ánh sáng bước chuyển từ công tác hướng nghiệp theo thời gian, giới hạn trong thế giới việc làm sang công tác hướng nghiệp liên tục ăn sâu trong các trường học.