MỐI QUAN HỆ GIỮA QUỐC TẾ HÓA VÀ HIỆU QUẢ KINH DOANH – TRƯỜNG HỢP DOANH NGHIỆP DỊCH VỤ Ở INDONESIA
Mục tiêu của bBài viết này là phân tích mối quan hệ giữa mức độ quốc tế hóa và hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp ngành dịch vụ ở Indonesia. Sử dụng dữ liệu bảng được thu thập bởi Ngân hàng thế Thế giới cho 491 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ ở Indonesia, kết quả hồi quy tìm cho thấy có mối quan hệ theo hình chữ U ngược giữa mức độ quốc tế hóa và hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp dịch vụ ở Indonesia. Hàm ý của nghiên cứu sẽ không chỉ là cơ sở giúp cho các nhà hoạch định chính sách có giải pháp hỗ trợ tích cực hơn cho các doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, mà còn đồng thời giúp các doanh nghiệp có định hướng chiến lược tăng trưởng phù hợp.